Sách thực dưỡng ohsawa pdf |Link tải GG drive

Sách thực dưỡng ohsawa pdf |Link tải GG drive
Sách thực dưỡng ohsawa pdf |Link tải GG drive

Hướng dẫn Thực dưỡng Ohsawa

  • Chuyên mục: Thuốc – Sức khỏe
  • Tác giả: Thích Tuệ Hải

pdf

  • thông tin sách

George Ohsawa (1893-1966) được coi là người sáng lập ra các nguyên tắc và lối sống Thực dưỡng.

George Ohsawa (1893-1966) được coi là người sáng lập ra các nguyên tắc và lối sống Thực dưỡng.

Tuy nhiên, anh ấy đã mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống và đã làm được nhiều điều trong một khoảng thời gian ngắn. Do đó, rất khó để mô tả anh ta một cách cô đọng như vậy. Những lời nói, hành động của anh ấy và ảnh hưởng rộng khắp thế giới và mọi thứ chúng ta nói về anh ấy chỉ che đậy một phần nào đó về anh ấy. Ít ra thì ông cũng là một nhà Nho, một bác sĩ, một thương gia, một nhà giáo dục và một nhà thơ.
Nhưng trước hết, ông là một nhà triết học rất phương Đông, khi sống ở Pháp, ông đã dạy triết lý âm dương của người Trung Hoa cổ đại, lần đầu tiên ông áp dụng triết lý của mình vào nhiều lĩnh vực như thực dưỡng, ăn kiêng, dưỡng sinh. Dinh dưỡng, Thuốc, Hóa chất, Đạo đức, Tâm linh, Giáo dục và Lối sống.

Ohsawa cũng thu thập nhiều tư tưởng tuyệt vời của phương Đông và phương Tây từ cổ đại đến hiện đại và áp dụng vào nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống. Lời giải thích của ông dựa trên nguyên lý thống nhất của âm và dương, được phát minh ra để hướng dẫn mọi người trên con đường thực tế để đạt được sức khỏe và hạnh phúc.     

Một mặt, Ohsawa là một con người giàu tình yêu thương, nhân hậu, dịu dàng, luôn muốn giúp đỡ những người bất hạnh và bệnh tật. Vì vậy, ông đã thành lập cả một bệnh viện, nơi ông đã giúp đỡ khoảng 100 người cả ngày lẫn đêm và một trung tâm dạy học, nơi bất kỳ người nào không may có thể học với ông miễn phí và tìm hiểu về dinh dưỡng. và triết lý của nó. Tôi may mắn là một trong những thanh niên được anh đào tạo tại trung tâm của mình. Mỗi sáng từ 2 giờ sáng đến 6 giờ sáng, ông viết thư cho các học viên đã rời trung tâm của mình, bất kể họ ở đâu trên thế giới. Những bức thư như vậy dài tới hàng nghìn trang mỗi năm. Anh ấy làm điều này vì anh ấy quan tâm và yêu thương.

Mặt khác, những lời chỉ trích của Ohsawa đối với người khác chắc chắn và sắc bén như một thanh gươm. Lời chỉ trích của anh ấy gay gắt và trực tiếp đến nỗi các học viên sợ gần anh ấy. Chính điều này đã khiến quá trình nuôi dạy của anh trở nên rất khắc nghiệt, nhưng những lời chỉ trích của anh luôn được thể hiện bằng tình yêu thương và sự quan tâm.
Ví dụ: Ohsawa cho phép những sai lầm tại trung tâm giáo dục của mình nếu chúng được thừa nhận. Tuy nhiên, anh ấy không cho phép bất cứ ai hành động từ những sai lầm. Khi ai đó hành động do lỗi lầm, Ohsawa sẽ mắng mỏ và sửa chữa mọi nguyên nhân mà người đó phải chịu trách nhiệm duy nhất về lỗi lầm đó cho đến khi lỗi lầm được chấp nhận bằng tình yêu thương. Bằng cách đó, không ai mắc phải những sai lầm tương tự nữa. Tuy nhiên, ông là một nhà giáo dục tuyệt vời. Tuy nhiên, nhiều học sinh đã rời trường vì những lời mắng mỏ của ông.

Khẩu hiệu yêu thích của Ohsawa là “Đừng vội tin” và hãy luôn nhìn lại chính mình. Đối với ông, bất hạnh là kết quả của việc thiếu khả năng tư duy. Ông hỏi học sinh một vài câu hỏi mỗi ngày và dự định trả lời hoặc báo cáo về chúng vào sáng hôm sau. Anh ấy dạy chúng tôi không bắt chước. Nếu học sinh trả lời câu hỏi của họ bằng cách sử dụng suy nghĩ hoặc khái niệm của ai đó, họ sẽ cho họ điểm thấp nhất ngay cả khi đó là câu trả lời đúng. Anh ấy sẽ hạnh phúc hơn nếu câu trả lời là suy nghĩ của chính người đó, ngay cả khi nó sai. Đó là bởi vì Ohsawa không thích nó, ngay cả khi chúng ta có kiến ​​thức thực tế để trả lời câu hỏi của ông ấy, mà ông ấy muốn chúng ta trả lời bằng những suy nghĩ của riêng chúng ta về âm và dương. Suy nghĩ âm dương là đúng. lạnh và ấm,

Ohsawa cũng dạy chúng ta phải luôn chấp nhận những thử thách và khó khăn mới. Theo anh, giải quyết vấn đề khiến con người vui vẻ và hạnh phúc nhất. Niềm vui và hạnh phúc dễ dàng có được ở bên ngoài thì sâu sắc và không bền vững. Ông đã dạy chúng tôi biến bệnh tật thành sức khỏe, nỗi buồn thành niềm vui, nghèo khó thành giàu có, thù thành bạn. Nếu bạn có thể làm điều này một lần, hãy làm hai lần, và sau đó làm ba lần. Rồi bạn sẽ hiểu rằng bất hạnh biến thành hạnh phúc và vui vẻ. Nói thẳng ra, bên cạnh đó, hạnh phúc đó chỉ giới hạn trong thế giới hữu hạn này.

Xem thêm:  Tổng hợp ngữ pháp tiếng anh pdf |Link tải GG drive

Thông qua sự hiểu biết về tâm trí và những giới hạn sinh lý của mình, chúng ta đến được với Chúa, thế giới linh hồn, nơi suy nghĩ của chúng ta hoàn toàn tự do. Đây là ngưỡng của hạnh phúc lớn nhất. Đối với điều này, Ohsawa đã nhìn thấy một sự hiểu biết vượt ra ngoài âm và dương và nghĩ về cái mà ông gọi là “trật tự của vũ trụ”. Âm dương tồn tại đối lập với thế giới hữu hạn, nhưng trong thế giới thống nhất rộng lớn không có gì khác ngoài âm dương. Vì vậy, trọng tâm của việc giảng dạy của ông là tìm hiểu trật tự của vũ trụ và xác định vị trí của bạn theo trật tự đó. “Bạn là ai?” là một câu hỏi Ohsawa luôn hỏi các bạn sinh viên. Không ai có thể hiểu và trả lời đầy đủ những câu hỏi này, ngay cả khi đang điều trị bệnh. Một số người hiểu trong vòng một tháng.

Vì những yêu cầu này từ các học trò của mình, bản thân Ohsawa luôn là một học sinh và người tìm kiếm sự thật. Anh một lần nữa bị cuốn hút bởi cảm giác mạnh mẽ khi tìm ra gốc rễ của mọi vấn đề ngay từ giai đoạn đầu của cuộc sống. Lòng nhiệt thành nghiên cứu của ông đã đưa ông đến nhiều quốc gia và qua các lãnh thổ của các nhà tư tưởng và nhà sư vĩ đại. Anh ấy là một người đọc nhanh, viết hơn 10 ý kiến ​​hoặc bài đánh giá mỗi tháng về những cuốn sách hoặc tạp chí anh ấy đã đọc. Các báo cáo của anh ấy quá hoàn hảo, độc đáo và hay đến nỗi tôi học được nhiều điều từ bài viết của anh ấy hơn là từ bản gốc. Anh ấy đọc và nói, sau đó viết về các chủ đề chính khác như nhân chủng học, sinh học, hóa học, kinh tế chế độ, giáo dục, lịch sử, công nghiệp, Nhật Bản, phương pháp thực dưỡng, y học, dinh dưỡng, triết học, vật lý, chính trị,

Người ta nghi ngờ liệu các nghiên cứu của Ohsawa có bắt đầu bằng các sự kiện trong thời trẻ của ông hay không. Vì chính Ohsawa đã tham gia vào việc đó.

“Tôi thấy cái chết của mẹ tôi ở tuổi 30 và anh chị tôi là kết quả trực tiếp của việc quảng bá thực phẩm và y học phương Tây trong cuộc sống của họ. Sau đó dẫn đến sự trở lại của tôi. May mắn thay, là một đứa trẻ mồ côi 9 tuổi rất nghèo, tôi không thể tiếp tục với các loại thực phẩm và thuốc tây mới vì lý do tài chính.

Ngay cả khi tôi chết ở tuổi 16 vì một lượng lớn đường trắng và kẹo, tôi vẫn tiếp tục dùng. Năm 18 tuổi, tôi khám phá lại Cực Đông với cơ sở bất biến của nó trong một cuốn sách về triết học và vũ trụ học. Nó đã chữa lành hoàn toàn cho tôi. ”
Khi phát hiện ra rằng một chế độ ăn uống đơn giản, tự nhiên có thể dẫn đến sức khỏe, Ohsawa đã trở thành người ủng hộ mạnh mẽ và là nhân viên chăm chỉ cho Shokuykai, một công ty ở Nhật Bản thực hiện công việc của Sangen Ishizuka. tôi

Shizuka đã dạy rằng sức khỏe phụ thuộc vào sự cân bằng của muối natri và kali, và hệ thống dinh dưỡng của ông gồm gạo lứt, dưa cải bắp và dầu ăn đã trở thành nền tảng của một chế độ ăn gần như thực dưỡng. Sau nhiều năm nghiên cứu và chọn lọc, Ohsawa đã đóng góp vào việc hình thành lý thuyết của triết lý âm dương và bắt đầu sử dụng các nguyên tắc của thực dưỡng để mô tả sự gần gũi của mình với cuộc sống và sức khỏe. Với việc tổ chức Thực dưỡng Ohsawa được thành lập vững chắc ở Nhật Bản, Ohsawa đã đến Pháp để giới thiệu nguyên lý thống nhất của âm và dương và ứng dụng của nó vào thực dưỡng cho thế giới phương Tây.
Trong thời gian ở Paris, chịu điều kiện sống tồi tệ nhất, ông bận rộn nghiên cứu khoa học phương Tây tại Viện Sorborne, tham gia các công việc bình thường và dịch một số sách tiếng Nhật và quốc tế sang tiếng Pháp. giới thiệu cho người phương Tây những khía cạnh của văn hóa phương Đông như châm cứu và judo … Khi Ohsawa trở lại Nhật Bản, ông đã giới thiệu những yếu tố của văn hóa phương Tây cho người Phục sinh bằng cách dịch các tác phẩm quan trọng từ tiếng Anh. Tiếng Pháp và tiếng Anh sang tiếng Nhật. Quan điểm của Ohsawa về thế giới bao trùm cả phương Đông và phương Tây, và ông cố gắng giúp mọi người hiểu nhau hơn. Khi Ohsawa đọc cuốn sách Những tư tưởng vĩ đại do Mortume Adler chọn lọc từ những cuốn sách vĩ đại của thế giới, Anh ta lập tức viết thư cho nhà xuất bản nói rằng tên cuốn sách là lạc đề vì nó không có tư tưởng hoặc sách phương Đông. Vì lời chỉ trích này, nhà xuất bản đã đổi tên thành Great Thoughts, một trong những cuốn sách phổ biến nhất ở thế giới phương Tây.

Xem thêm:  Ets 2021 pdf |Link tải GG drive

Bầu không khí đe dọa của chiến tranh ở Nhật Bản đã thúc đẩy Ohsawa trở về quê hương của mình. Anh ta chỉ tuyên bố cuộc sống của mình vì anh ta đang tuyệt vọng để kết thúc Thế chiến thứ hai vì anh ta cần thúc đẩy các ý tưởng thực dưỡng. Vì ông đã xuất bản nhiều sách và bài báo phản chiến, nên Tạp chí Ohsawa ngay lập tức bị quân cảnh truy đuổi và giam cầm trong nhiều năm. Ông đã hai lần bị kết án tử hình vì những hành động phản chiến, nhưng ông sống lâu hơn Tướng Mạc. Athus nhận ra ông sau khi Nhật Bản đầu hàng vào năm 1945. Ông tiếp tục hoạt động vì hòa bình thế giới trong suốt quãng đời còn lại của mình.

Vào những năm 1960, ông rời Nhật Bản trong một chuyến đi vòng quanh thế giới để giảng về các nguyên tắc của thực dưỡng trong chế độ ăn uống và lối sống. Cuộc hành trình này đã dẫn đến sự xuất hiện của phong trào Thực dưỡng trên khắp thế giới. Nó giống như một cơn bão và Ohsawa là con mắt của cơn bão đó. Ông đã đi khắp nơi và một phong trào thực dưỡng đã nảy sinh. Trong khi có những học viên đã đi nhiều nước trước anh ấy. Chính những chuyến thăm của Ohsawa đã tạo cho phong trào một chỗ đứng vững chắc. Hàng trăm nghìn người đã được giúp đỡ và truyền cảm hứng là kết quả trực tiếp của quá trình làm việc không mệt mỏi của anh ấy.

Ảnh hưởng sâu sắc của Ohsawa đối với con người có thể được nhìn thấy trong số các học trò của ông, những người vẫn đang tích cực dạy thực dưỡng. Tại Mỹ, Connellia đã gặp Aihara Ohsawa – người sáng lập Trung tâm nghiên cứu Macrobiotics và Vega ở Bắc California, Michio và Aveline Kushi, những người đã thành lập và giảng dạy Viện nghiên cứu Kushi ở phía tây Massachusetts và được phổ biến rộng rãi thông qua việc truyền bá thực dưỡng trên khắp thế giới. Junei và Kazuko Yamazaky đang tích cực giảng dạy ở Bắc California, Shizuco Yamamoto ở Thành phố New York, Cecinleriu ở Los Angeles, Chichel Matsuda ở Bắc Carolina, và nhiều người khác tiếp tục dạy và học cách họ sống, cách họ học cách sống. trực tiếp từ Ohsawa vài thập kỷ trước hoặc lâu hơn.

Và không có sự khác biệt trên thế giới. Triết học Ohsawa đã được Frencoise Riviere và Rene Levi giảng dạy tại Pháp; Clim Yoshimi giảng dạy tại Bỉ, Tomio Kikuchi giảng dạy tại Brazil, Việt Nam, Ấn Độ và một số quốc gia khác do các cựu học sinh Ohsawa giảng dạy. Hầu hết các cựu học sinh là người Nhật Bản năng động, những người tiếp tục phát triển mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của Phu nhân Ohsawa. Trong khoảng thời gian 94 này.

Các nguyên tắc cơ bản của triết lý Thực dưỡng Ohsawa không thay đổi, nhưng do sự hiểu biết của mọi người giảm đi rất nhiều, những người mới tập luyện dường như chỉ thích phục hồi sức khỏe thể chất của họ, chỉ sử dụng một phần nhỏ trong việc áp dụng nguyên lý hợp nhất của âm và dương – một phần của nó chế độ ăn thực dưỡng cho mục đích này. Xung quanh tôi nghe mọi người nói “chế độ ăn thực dưỡng” và “chế độ ăn thực dưỡng này” … Giống như họ không thể nhìn thấy vẻ đẹp của cả khu rừng bởi vì cây cối đang ngăn cản nó. Mất thị lực. Bạn có thể thay đổi cuộc sống trần tục của mình để không còn sợ hãi mà không cần nâng cao ý thức và sống với niềm vui hoàn toàn bằng cách sử dụng các phương pháp của Ohsawa. Tuy nhiên, như Ohsawa thường nói:

Tuy nhiên, thời gian đang thay đổi và các chế phẩm sinh học cũng gần như thay đổi. Chỉ là Ohsawa đã thay đổi bản quyền nhiều lần trong đời. Tôi không nghi ngờ gì rằng nếu anh ấy còn sống đến ngày hôm nay, anh ấy sẽ thay đổi sự hiện diện của mình để giải quyết những thách thức của thế giới ngày nay bằng sự nhiệt tình và cống hiến mà anh ấy đã thể hiện. cho cả cuộc đời của mình.

Xem thêm:  Sách tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu pdf |Link tải GG drive

Mặc dù Ohsawa đã thay đổi hành động của mình vì lý do chính trị và nhiều lý do khác nhau, mục tiêu của ông vẫn luôn giữ nguyên: giáo dục mọi người và các nhà lãnh đạo thế giới về khái niệm của ông về các nguyên tắc thống nhất và trật tự của vũ trụ và tầm quan trọng của việc hiểu thực dưỡng và dinh dưỡng trong để hướng đến một cuộc sống hòa bình để tạo ra và thế giới hạnh phúc. Bản chất của triết lý thực dưỡng này là tất cả mọi người, thoát khỏi sự yếu đuối và nô lệ của tiền bạc và thuốc men, thay đổi dần dần để có được sức khỏe và hạnh phúc mà người ta có thể tưởng tượng được.

Vì vậy, nếu bạn muốn giải quyết bất kỳ vấn đề nào, kể cả mong muốn hòa bình thế giới, bạn phải bắt đầu từ chính mình bằng cách tự ăn uống một cách tự nhiên và theo nhu cầu của cơ thể thông qua việc áp dụng sức khỏe tâm thần. Triết lý âm dương bạn có thể xây dựng hoặc duy trì sức khỏe của mình. Sức khỏe thích hợp dẫn đến hạnh phúc thực sự, và một xã hội hòa bình có thể được xây dựng bởi một nhóm các cá nhân thực sự hạnh phúc. Với thực hành hàng ngày, thiền định và củng cố, bạn có thể đạt được bất cứ điều gì — bao gồm hạnh phúc trọn vẹn, bình an nội tâm và tự do cá nhân.

Những lời nói và suy nghĩ đó vẫn tồn tại cho dù Ohsawa đã qua đời vào ngày 24 tháng 4 năm 1966 ở tuổi 73. Theo Ushio, một nhà vật lý thực dưỡng, nguyên nhân cái chết là do tắc động mạch. . Không ai thực sự biết tại sao Ohsawa lại mắc bệnh này. Tôi nghĩ đó là do bạn thiếu ngủ. Anh ấy thường nói rằng ngủ rất lãng phí thời gian và anh ấy không cần ngủ. Anh ấy đang cố gắng thực hành điều đó. Vì vậy, anh ấy đã giành phần lớn cuộc đời mình khỏi giấc ngủ. Anh ấy muốn làm cho mọi người hạnh phúc và không dành thời gian cho những thứ xa xỉ hay tìm kiếm niềm vui hay sự thoải mái. Ông đã dành cả cuộc đời của mình để dạy thế giới về thực dưỡng. Ông đã viết hơn 300 cuốn sách và giảng dạy 5000 lần ở Nhật Bản, Anh, Pháp, Bỉ, Đức, Mỹ, Ấn Độ và Việt Nam. Anh ta đã hai lần bị kết án tử hình. Trong Thế chiến thứ hai, ông đã bị tra tấn nhiều lần bởi quân cảnh Nhật Bản. Tôi không biết tại sao anh ấy thường xuyên bị bỏ tù. Anh ta có ít hoặc không có tiền trong phần lớn cuộc đời của mình. Không khó khăn nào có thể thay đổi quyết định dạy thực dưỡng của anh ấy. Anh ấy luôn thúc đẩy giới hạn của mình.

Cách đây vài năm, tôi đọc một bài báo về một cụ già ở Nga sống tới 163 tuổi. Anh ta không bao giờ rời bỏ đất nước của mình, cũng như không kết bạn với bất kỳ người bạn nào bên ngoài làng của mình.

Ohsawa cũng có thể sống lâu hơn trăm tuổi nếu không cố gắng như vậy. Tuy nhiên, Ohsawa không thể sống một cuộc sống hạn chế trong nhà của mình một cách lặng lẽ như người Nga già này. Giai đoạn của một người trong cuộc đời có thể được đo lường bằng cách họ may mắn, có bao nhiêu bạn bè và ảnh hưởng của những người khác sau khi chết. Theo quan điểm này, Ohsawa đã sống hơn 1000 năm. Chúa Giêsu và Lão Tử là những ví dụ tương tự. Họ không sống lâu so với người Nga cũ, nhưng họ sống giữa chúng ta. Tôi hy vọng rằng hiểu triết lý Ohsawa sẽ kéo dài tuổi thọ và hạnh phúc của bạn nhiều nhất có thể.

Phương pháp Thực dưỡng Ohsawa Pdf

Download   sách phương pháp thực dưỡng ohsawa pdf – Tải sách phương pháp thực dưỡng ohsawa pdf – Tải sách phương pháp thực dưỡng ohsawa pdf Miễn phí – Tải sách phương pháp thực dưỡng ohsawa pdf – Đọc sách phương pháp thực dưỡng ohsawa pdf trực tuyến -Cập nhật liên tục.


Video Sách thực dưỡng ohsawa pdf |Link tải GG drive

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết Sách thực dưỡng ohsawa pdf |Link tải GG drive! https://123docx.net hi vọng đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn. Xem thêm các bài viết cùng danh mục FALSE. Mọi ý kiến thắc mắc hãy comment bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể. Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này cho nhiều người được biết. https://123docx.net chúc bạn ngày vui vẻ

123 Doc